+Phương pháp thi công cách âm cho ôtô
1. Cách âm, chống rung trần và cánh cửa xe.
– Dán lớp vật liệu cách âm (nhựa dẻo) cho cánh cửa và trần xe, tác dụng chống rung bề mặt.
– Dán lớp cao su bảo ôn phía ngoài lớp cách âm, tác dụng tiêu âm
2. Cách âm, chống rung sàn.
Tương tự như trần và cánh cửa, sàn xe cũng là nơi mà âm thanh có thể đi xuyên qua. Nên ta sẽ dán 1 lớp vật liệu cách âm (nhựa dẻo) dày 3mm cho sàn xe, tác dụng chống rung bề mặt. Phía trên đã có lớp sàn nỉ nên không cần phải làm thêm lớp nào nữa, nếu dày quá sàn nỉ sẽ bị đội lên khi gắn ghế lại sẽ rất khó.
Với quá trình thi công đầy đủ theo các yêu cầu như trên, mức độ cách âm và chống rung của xe sẽ đạt hiệu quả cao. Theo nhà sản xuất thì sau khi xe được dán lớp tiêu âm đúng cách có thể giảm từ 40% - 60% độ ồn.
Cách âm cho Mazda6 2015
Phần 1: Tháo nội thất và cánh cửa
Nhìn đầu và mông của em nó mà mê mẩn..!! đẹp quá..!!
Trước tiên tiến hành dọn đồ và tháo cốp sau ra
Tháo miếng nỉ che phần hộc bánh
Sau khi tháo ra thì sàn và cốp, hộc bánh trống trơn như thế này đây ạ
Hộc bánh sau bên tài
Hộc bánh sau bên phụ, gõ vào kêu boong boong y như cái hộp rỗng
Và tiếp tục tháo 4 cánh cửa
Khi tháo tappi cửa ra thì thấy có 1 tấm nhựa che hộc phía trong, ở trên này gắn khá nhiều thiết bị. Em phải mời anh thợ chuyên làm đồng của hãng Kia - Mazda qua tháo lắp các bộ phận này, với hơn 20 năm tuổi nghề thì anh thợ này làm rất chuyên nghiệp và chính xác.
Sau khi tháo ra thì nhìn rõ phần tôn trong cánh cửa, trống trơn, không có một tấm cách âm nào cả
Ở ngoài gõ nhẹ tay vào là nghe thấy tiếng kêu rất to và ồn
Tapi được xếp gọn vào một chỗ
Tiếp tục tháo cánh cửa phía trước
Cẩn thận và chính xác
Và đây là cánh cửa phía trong
Trống trơn
Loa Bose nghe khá hay, nhưng do phần trong không được cách âm kỹ để tạo sự cộng hưởng nên nghe âm thanh có phẩn bị ồn và không chắc tiếng.
Đây là mặt trong của tappi cửa phía sau, không có miếng mút hút âm nào cả
Còn đây là tape phía trước thì được làm kỹ hơn
Tiến hành cách âm cho xe. Với xe này em dùng loại vl cách âm của Wurth nhập từ Đức
Chuẩn bị 2 hộp cách âm sàn hiệu Wurth
Bề mặt của tấm vạt liệu cách âm
Kiểm tra độ dày của tấm cách âm
Tiến hành dán cho sàn và cốp xe
Hộc bánh được dán kín lớp tiêu âm sàn
Về vật liệu tiêu âm cho cánh cửa thì dùng loại chuyên dụng dành cho cánh cửa và trần xe
Tấm tiêu âm được chế tạo bằng thành phần bitumen và nhựa dẻo, có độ cứng chịu nhiệt độ cao lên tới 300 độ c, đạt tiêu chuẩn của Châu âu và không ảnh hưởng tới sức khoẻ.
Tấm này được thiết kế mặt trước là lớp vải, có nhiều lỗ nhỏ li ti, điều này giúp triệt tiêu âm hiệu quả mà không gây ù tai, khó chịu. Mặt sau là lớp bìa nhựa, chỉ cần bóc tấm bìa này ra dán vào bề mặt vật liệu cẩn cách âm là được. Độ dày của tấm vậ liệu này là 2,5mm, rất nặng. Loại bỏ tình trạng bị nóng chảy như 1 số loại vật liệu của Trung quốc.
Dán lớp tiêu âm cho cửa riêng
Các kỹ thuật của Z1 đang thực hiện cắt tấm cách âm vừa với kích thước phía trong và dán cho cửa xe
Tấm vl này có thể chịu được nhiệt độ rất cao, xe có để phơi ngoài nắng cỡ nào cũng không thể làm tan chảy được
Sau khi dán xong thì tiến hành dùng máy sấy nhiệt sấy nóng lớp tiêu âm vừa dán để cho các mép dính đều lên cửa.
Bổ sung thêm miếng mút trứng vào tappi cửa xe để tiêu âm, với cánh cửa trước thì không cần làm cái này
Sau khi dán xong phía trong thì tiến hành lắp lại các chit tiết
Lắp lại tappi cho cửa xe
Lắp lại thiết bị cho cánh cửa trước
Lắp lại sàn xe và hoàn thiện, rửa xe
======================
0 nhận xét:
Đăng nhận xét