Khi một mẫu xe được trình làng, các nhà sản xuất luôn cân nhắc giữa giá thành bán ra và các trang bị trên xe. Nhằm đảm bảo lợi ích tối đa cho nhà sản xuất, đa số các mẫu xe phổ thông bán ra rất ít được coi trọng vấn đề cách âm. Khi đi lại, chắc chắn chúng ta sẽ phải đối mặt với tiếng ồn từ bên ngoài vọng vào trong cabin, điển hình là âm thanh của những chiếc xe khác, tiếng lốp xe, tiếng gió, tiếng mưa đập vào trần xe hoặc tiếng đất đá văng vào gầm xe. Điều này gây nên sự khó chịu cũng như phiền toái cho hành khách bên trong xe, vì vậy các dịch vụ "độ" cách âm cho xe rầm rộ ra đời đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Tến hành tháo ghế và sàn xe
Sau khi tháo các ốp nhựa ra thì sàn xe trống trơn như thế này, chỉ với lớp tôn mỏng thì âm thanh ma sát của bánh ăn với đường vẫn có thể vang vọng vào trong xe
Tiến hành dán tiêu âm cho sàn xe
Sàn xe được dán tiêu âm từ trước ra sau
Phần cánh cửa
Tiến hành tháo tappi cửa
Phía trong chỉ có 1 lớp nilong chắn bụi
Dùng súng sấy nhiệt, hơ cho tấm tiêu âm dán sát với cánh cửa
Tappi cửa có một vài miếng bông hút âm
Phần trần xe
Tháo trần xe xuống, trần xe hầu như trống trơn, đi trời mưa to nghe tiếng mưa rơi xuống trần rất lớn
Tiến hành dán tấm tiêu âm và chống nóng cho trần xe
Dán thêm lớp mút chống nóng cho những phần còn trống
Trần xe sau khi được dán lớp tiêu âm
Tiến hành ráp lại trần xe
Rửa xe và vệ sinh lại toàn bộ xe.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét